Trang chủ | Tin tức - Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 3555 địa điểm, Online 480 | Đăng nhập  MobiWeb
  tới  
  • Bản đồ
  • Giới thiệu
  • Sự Kiện
  • Hình ảnh
  • Chia sẻ:           

 

Nếu như vô tình đi qua con phố Nguyễn Du, và nếu như vô tình nhìn vào tòa nhà mang con số 55, thì cũng một cách “vô tình” bước chân sẽ bị níu lại bởi những gì trong đó. Hãy thử xem, đôi chân sẽ lạc lối về. Không giống như các nhà hàng cao cấp khác, tầng 1 của Dã Liên không phải là đại sảnh hay phòng ăn sang trọng, cũng chẳng phải là quầy bar cao cấp...

Một bậc cầu thang rộng mở sẽ là cái đập vào mắt bạn khi bước chân vào Dã Liên, coi như Dã Liên bỏ qua tầng một. Nhưng hãy lắng tai nghe tiếng nước róc rách, có chăng một con suối ngay giữa lòng Hà Nội? Không phải tìm kiếm đâu xa, chỉ cần qua cổng Dã Liên bạn sẽ nhìn thấy lối vào thật hy hữu. Bước chân trên những thanh gỗ đặt cầu kỳ qua “con suối nhỏ” nơi cổng, tâm hồn sẽ bay bổng và thư thái lạ kỳ với nghệ thuật sắp đặt ở đó. Chưa hết, bởi cái âm thanh du dương của nước chảy không chỉ có ở cổng vào, mà dường như nó hiện hữu khắp mọi nơi, từ một bức tường lớn màu nâu đỏ nơi cầu thang, đến cái “ao” xinh xắn ngự ngay cửa phòng ăn ở tầng 2…Sự ngạc nhiên không thể chấm dứt bởi sự sắp đặt đầy ngụ ý không dừng tại đó. Hãy cứ ngắm nhìn những bông hoa súng được đặt nằm trên những tán lá lững lờ trong cái “ao” nhỏ ấy, nhìn những cánh hoa lys được ve vuốt bởi làn nước êm ái, nhìn bức tượng Phật trầm tư được tôn kính đặt trên bục đen của “ao” xinh…, cũng đủ để thấy cõi lòng được tĩnh tại, chở che. Ngay phía sau tượng Phật ấy là một tấm rèm cứng lớn, lung linh sắc hoa mờ ảo bởi hiệu ứng từ những chiếc đèn nhỏ nơi góc “ao” tạo nên.

Bước chân vào chính diện tầng 2, sẽ là không gian thật sang trọng được giành làm nơi tiếp khách. Những chiếc rèm cửa, những chiếc ghế đệm êm ái, những chiếc gối vuông tựa lưng cầu kỳ mang đậm dấu ấn của làng mỹ nghệ Việt Nam, những chiếc kệ nhỏ được đặt xen kẽ, chiếc bàn gỗ vuông, một phong cách hoa để bàn…tất cả buộc người ta phải chú ý. Có lẽ cái gam màu trầm được bộc lộ khá rõ nét ở đây, trên tất cả mọi đồ vật sắp đặt, từ bức tường sơn nâu đỏ, bộ bàn ghế ăn, đến những chiếc rèm cửa, thậm chí đến cả những bức tranh trên tường. Một nghệ thuật sắp đặt – hài hòa đến từng chi tiết, để có cảm giác như chỉ cần một sự xô lệch nhỏ nào đó cũng có thể làm tan biến cái nét thanh lịch trong nó. Có những lúc tưởng như đó là sự bay bổng lạ kỳ của trí tưởng tượng, đôi khi lại như thấy sự trầm tư, và có lúc lại như quay về hoài niệm…Không thể nói gì hơn, sự pha trộn cảm xúc trong ý tưởng thiết kế đã tạo nên không gian tuyệt vời, du ca mà trầm tĩnh.

Tầng 3 - dễ làm lòng người xáo trộn dù chỉ là một ánh nhìn thoáng qua. Cũng vẫn gam màu trầm đầy ý nghĩa, cái gam màu của hội họa đỉnh cao…, nhưng lại mang đến sự lĩnh hội cho sự tĩnh tại, thiện tâm của một thế giới siêu phàm. Phải chăng điều đó là do sự xuất hiện của gương mặt Phật, chiếc chuông đồng, giá nến…? Và cái không gian ngoài trời, nơi tình yêu của bạn được ướp hương khoáng đạt của trời đất, phố phường Hà thành cũng sẽ là nơi không thể bỏ qua. Có lẽ cái sự sắp đặt này sẽ còn mang lại quá nhiều cảm xúc, tâm tư khác nhau, và cái ấn tượng có một không hai đó xin được giành lại cho bạn đọc khám phá. Chỉ biết rằng người viết bài này đã chẳng muốn rời bước trước cái không gian nghệ thuật quá ư là ấn tượng ấy.

Tìm đến Dã Liên không chỉ để trầm trồ trước lối kiến trúc quý phái mà còn vì hương vị độc đáo của món ăn. Cũng giống như sự phong phú của đồ vật, thực đơn của Dã Liên sẽ làm thực khách lúng túng. Hãy thử dùng khai vị súp ngô, cần tây với vằn thắn cua, hay salat chả tôm chiên với sốt ớt và mayonnaise, hoặc tôm cuốn miến chiên với sốt trái mận, gỏi bò trộn me, chả tôm kiểu Wild Lotus với sốt Thái…Những cái tên quen mà sao lại thấy lạ, lạ mà lại thấy thật quen.

Thưởng thức tôm bao lạc với salat xoài để thấy hết cái tinh tế của ẩm thực Việt Nam. Sự cảm nhận sẽ thôi thúc vị giác để tận hưởng cái hương vị ngọt lịm của tôm, cái mùi thơm, cái vị bùi của lạc rang xay nhuyễn, cùng vị chua rôn rốt của xoài xanh thái chỉ, vị thơm của lá hành, lá hẹ, cần tây. Và có lẽ cái món “Cá cuốn lá nếp nướng với sốt hai vị” cũng đáng để ai đó một lần thử rồi sẽ lại tìm đến Dã liên. Thử xem cái quy trình chế biến của nó thế nào mà quyến rũ miệng ăn đến thế? Cá sau khi làm sạch, loại bỏ mùi tanh sẽ được sắt đốt 3cm, sau đó trộn với gia vị của đầu bếp và tất cả được gói trong lá nếp..,món này ăn kèm với sốt hai vị (sốt ớt). Tin không khi cứ ngỡ như cả thế giới gia vị đọng lại trong cái món béo ngậy, thơm phức này…Đừng ngại ngần vì không gian quá sang trọng và món ăn quá công phu, hãy đến để cảm nhận và tận hưởng, bởi có quá nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn ở Dã Liên.

Không tìm thấy hình ảnh
Báo sai thông tin | Bản đồ lớn | Lượt (3553)

Nhà Hàng Dã Liên
- Địa chỉ: 55 Nguyễn Du ,Q.Hai Bà Trưng
- Điện thoại: (04).3943. 9342 - Fax:(04).3943. 9341
- Email: Wildlotus@fpt.com
- Website: www.wildlotus.com.vn

Bánh Khọt Cô Ba Vũng Tàu
- Địa chỉ: 258B Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3
- Tel: (08).3932 1839
Nhà hàng Vườn Phước An Viên
- Địa chỉ: Số 41 Đường Bà Triệu, Thành phố Huế, Thừa Thiên - Huế
- Tel: (05)4 3938186
Nhà hàng hải sản Ngọc Trai
- Địa chỉ: 8 Nguyễn Phong Sắc (kéo dài), Cầu Giấy
- Tel: (04). 3795.0073 – . 3795.0155
Làng Ẩm Thực Tây Nguyên - Nhà hàng ẩm thực - Món ăn uống ngon
- Địa chỉ: 1143 Đường Bình Qưới, P.28, Q. Bình Thạnh, Tp HCM ( Sát cạnh khu du lịch Bình Quới 1)
- Tel: (08) 3.55.62.668 - Fax.: (08)3.55.62.068 -
Nhà Hàng JÖDEE BEER
- Địa chỉ: 98 Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh
- Tel: 08-3847-8499

Quảng cáo

Liên kết: Đăng ký tên miền | Xem quảng cáo | Data Center | Phần mềm Việt Nam | Vào học | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Web1080
www.trenduong.com & www.trenduong.vn - Copyright (c) 2013 - 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam